วิธีการเลือกซื้อถังพ่นยาหรือเครื่องพ่นยา

Last updated: 17 Jul 2023  |  680 Views  | 

วิธีการเลือกซื้อถังพ่นยาหรือเครื่องพ่นยา

วิธีการเลือกซื้อถังพ่นยาหรือเครื่องพ่นยา
ถังพ่นยา หรือ เครื่องพ่นยา เป็นอุปกรณ์ทำสวนที่ใช้งานร่วมกับปุ๋ยหรือสารเคมีต่างๆ แล้วนำไปฉีดพ่นพืชในสวนของคุณ โดยเครื่องพ่นยานั้นมีหลายประเภท ดังต่อไปนี้

1. ถังพ่นยา หรือถังพ่นน้ำ เป็นอุปกรณ์ฉีดพ่นแบบใช้มือปั๊ม สามารถถือหรือสะพายไปใช้ในสวนได้ สามารถปรับหัวฉีดได้ตามต้องการ และสามารถเปิดฝาด้านบนเพื่อเติมสารเคมีได้ เนื่องจากถังพ่นยาเป็นแบบมือปั๊มอาจทำให้ระยะในการพ่นมีระยะไม่ไกลมากนัก ซึ่งเหมาะเกษตรกรหรือผู้ใช้ที่ต้องการนำไปฉีดพ่นสวนขนาดเล็ก ขอแนะนำ Gardena ถังพ่นน้ำ โดยมีขนาดให้เลือก 3 ขนาด 1 ลิตร, 1.25 ลิตร และ 5 ลิตร


2. เครื่องพ่นยาแบตเตอรี่ หรือ เครื่องพ่นยาไฟฟ้า เป็นเครื่องมือที่สามารถฉีดพ่นได้โดยไม่ต้องออกแรง ใช้งานง่าย สะดวก โดยหัวฉีดน้ำสามารถปรับได้ตามต้องการและมีระยะการพ่นไกลกว่าแบบถังพ่นยา เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการนำไปฉีดพ่นในสวนขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ขอแนะนำ ขุนศึกเครื่องพ่นยาแบบแบตเตอรี่


3. เครื่องพ่นยาเครื่องยนต์ เป็นเครื่องพ่นยาที่ใช้เครื่องยนต์ ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเติมก่อนใช้งาน โดยสามารถฉีดพ่นได้ในระยะไกล หัวฉีดสามารถปรับได้ เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการนำไปฉีดพ่นในสวนขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ขอแนะนำเครื่องพ่นยา Husqvarna โดยมีให้เลือก 2 ขนาด 15 ลิตร กับ 25 ลิตร

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy