วิธีการเลือกซื้อถังพ่นยาหรือเครื่องพ่นยา

Last updated: 17 ก.ค. 2566  |  693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเลือกซื้อถังพ่นยาหรือเครื่องพ่นยา

วิธีการเลือกซื้อถังพ่นยาหรือเครื่องพ่นยา
ถังพ่นยา หรือ เครื่องพ่นยา เป็นอุปกรณ์ทำสวนที่ใช้งานร่วมกับปุ๋ยหรือสารเคมีต่างๆ แล้วนำไปฉีดพ่นพืชในสวนของคุณ โดยเครื่องพ่นยานั้นมีหลายประเภท ดังต่อไปนี้

1. ถังพ่นยา หรือถังพ่นน้ำ เป็นอุปกรณ์ฉีดพ่นแบบใช้มือปั๊ม สามารถถือหรือสะพายไปใช้ในสวนได้ สามารถปรับหัวฉีดได้ตามต้องการ และสามารถเปิดฝาด้านบนเพื่อเติมสารเคมีได้ เนื่องจากถังพ่นยาเป็นแบบมือปั๊มอาจทำให้ระยะในการพ่นมีระยะไม่ไกลมากนัก ซึ่งเหมาะเกษตรกรหรือผู้ใช้ที่ต้องการนำไปฉีดพ่นสวนขนาดเล็ก ขอแนะนำ Gardena ถังพ่นน้ำ โดยมีขนาดให้เลือก 3 ขนาด 1 ลิตร, 1.25 ลิตร และ 5 ลิตร


2. เครื่องพ่นยาแบตเตอรี่ หรือ เครื่องพ่นยาไฟฟ้า เป็นเครื่องมือที่สามารถฉีดพ่นได้โดยไม่ต้องออกแรง ใช้งานง่าย สะดวก โดยหัวฉีดน้ำสามารถปรับได้ตามต้องการและมีระยะการพ่นไกลกว่าแบบถังพ่นยา เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการนำไปฉีดพ่นในสวนขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ขอแนะนำ ขุนศึกเครื่องพ่นยาแบบแบตเตอรี่


3. เครื่องพ่นยาเครื่องยนต์ เป็นเครื่องพ่นยาที่ใช้เครื่องยนต์ ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเติมก่อนใช้งาน โดยสามารถฉีดพ่นได้ในระยะไกล หัวฉีดสามารถปรับได้ เหมาะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการนำไปฉีดพ่นในสวนขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ขอแนะนำเครื่องพ่นยา Husqvarna โดยมีให้เลือก 2 ขนาด 15 ลิตร กับ 25 ลิตร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้