5 สิ่งที่ควรรู้ในการเลือก "เครื่องพ่นยา" ให้เหมาะกับความต้องการมากที่สุด

Last updated: 12 มี.ค. 2567  |  1367 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สิ่งที่ควรรู้ในการเลือกเครื่องพ่นยา

การฉีดพ่นพืชผลทางการเกษตรเป็นกระบวนการที่ใช้ในการใช้ยากำจัดวัชพืช ยาฆ่าแมลง และปุ๋ย เป้าหมายในการใช้เครื่องพ่นยาเพื่อการเกษตรคือ เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตและป้องกันการสูญเสียพืชผลเนื่องจากศัตรูพืช รวมถึงกำจัดวัชพืชและเพื่อป้องกันโรคพืช และเนื่องจากเครื่องพ่นยาเพื่อการเกษตรมีให้เลือกมากมายหลายประเภท

เนื่องจากมีอุปกรณ์ฉีดพ่นเพื่อการเกษตรมีหลายประเภทให้เลือกใช้ จึงเป็นเรื่องท้าทายในการเลือกซื้อเครื่องพ่นยาและชิ้นส่วนสำหรับความต้องการเฉพาะ โดยจะไม่คำนึงถึงราคาเครื่องพ่นยาเพื่อการเกษตรแต่จะคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลักเท่านั้น และเพื่อให้เลือกได้เครื่องพ่นยาที่ดีที่สุดควรพิจารณาจากงานที่ทำอยู่ หรือสิ่งที่ต้องการนำไปใช้งาน ซึ่งต่อไปนี้คือข้อควรพิจารณาบางประการที่ควรคำนึงถึง

5 อันดับแรกที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือก “เครื่องพ่นยา” เพื่อการเกษตรและชิ้นส่วนเครื่องพ่นสารเคมี:



หากคุณเลือกได้แล้วว่าต้องการเครื่องพ่นยาแบบใด เรา www.tigerbay.com หรือในนามบริษัท สไปคา จำกัด ได้เลือกสรรเครื่องพ่นยา และอุปกรณ์ที่ดีที่สุด จากต่างประเทศมาให้แล้ว ซึ่งสามารถเข้าไปเลือกซื้อ เครื่องพ่นยา และอุปกรณ์ต่างๆ ได้ ตลอดจนสินค้าเพื่อเกษตรอื่นๆ ก็สามารถหาได้ที่ www.tigerbay.com ขอให้คุณสนุกกับการทำสวน


1. ชนิดของพืชผลทางการเกษตรที่ฉีดพ่น ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด ถั่วเหลือง ข้าว กะหล่ำปลี ประเภทของพืชที่กำลังฉีดพ่นอาจส่งผลต่อการเลือกเครื่องพ่นยา ผลิตภัณฑ์ที่มีไว้สำหรับป้องกันพืชผลแตกต่างกันเนื่องจากพืชผลแต่ละชนิดมีความต้องการที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ พื้นที่ต่างๆ ของสวนอาจต้องมีการกำหนดเป้าหมาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศัตรูพืชและโรคที่ควรกำจัดหรือป้องกัน ด้วยเหตุนี้การฉีดพ่นที่แม่นยำจึงมีความสำคัญ และจำเป็นต้องเลือกชิ้นส่วนเครื่องพ่นสารเคมีทางการเกษตรที่เหมาะสม

2. สภาพอากาศในพื้นที่ เป้าหมายในการฉีดพ่นเพื่อการเกษตรคือการปกป้องพืชผลและกระตุ้นการเจริญเติบโต แต่ต้องการรักษาเฉพาะพื้นที่ที่ต้องการ ด้วยเหตุผลหลายประการ การป้องกันพื้นที่ใกล้เคียงเป็นสิ่งสำคัญเมื่อใช้เครื่องพ่นยาทางการเกษตร อุณหภูมิ ระดับความชื้น และความเร็วลมเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเมื่อประเมินว่าส่วนผสมของเหลวจะเคลื่อนที่ได้ไกลแค่ไหน และระยะเวลาในการทำให้แห้ง ต้องเลือกใช้ชิ้นส่วนเครื่องพ่นยาที่จะกระจายสารเคมีที่เลือกในปริมาณที่ต้องการ สำหรับการใช้งานตามทีต้องการ พิจารณาจากสิ่งนี้เมื่อต้องการเลือกหัวฉีด การเลือกหัวฉีดจะส่งผลต่อขนาดการฉีดพ่น นอกจากนี้ยังจะส่งผลต่อความเร็วในการจ่ายของเหลว

3. ขนาดพื้นที่ที่ต้องการฉีดพ่น เครื่องพ่นยาเพื่อการเกษตรให้เลือกใช้ตามพืชผลที่จะฉีดพ่น ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเลือกอะไรก็ได้ตั้งแต่เครื่องพ่นสารเคมีแบบมือถือที่มีความจุ 1 ลิตรไปจนถึงเครื่องพ่นแบบสะพายหลังขนาด 4 แกลลอนที่สามารถฉีดพ่นได้นาน 10 ชั่วโมง งานขนาดใหญ่มากอาจต้องใช้เครื่องพ่นสารเคมีการเกษตรแบบที่ต่อกับเครื่องยนต์

4. สถานะปัจจุบันของอุปกรณ์ ก่อนที่จะเริ่มงานพ่นยา ให้ใช้เวลาในการประเมินอุปกรณ์และชิ้นส่วนเครื่องพ่นยาทางการเกษตรทั้งหมดของคุณ เมื่อได้พิจารณาแล้วว่าชิ้นส่วนและอุปกรณ์ใดเหมาะสมที่สุดกับงาน คุณยังคงต้องแน่ใจว่าชิ้นส่วนและอุปกรณ์เหล่านั้นได้รับการซ่อมแซมอย่างดี ทดสอบทุกอย่างก่อนสตาร์ท และเปลี่ยนหรือซ่อมแซมชิ้นส่วนที่สึกหรอ ตัวอย่างเช่น คุณได้ตรวจสอบซีลเครื่องพ่นยาของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการรั่วไหลหรือไม่? 
 
5. เปรียบเทียบเวลาและการใช้งานกับเงินที่คุณต้องการใช้ ชั่งน้ำหนักต้นทุนและผลประโยชน์เมื่อพิจารณาราคาเครื่องพ่นยาเพื่องานเกษตรที่คุณต้องการ เครื่องพ่นยาขนาดเล็กหรือแบบแมนนวลอาจมีราคาไม่แพง แต่อาจใช้เวลาและความพยายามมากกว่าในการใช้งาน หรือหากคุณกำลังฉีดพ่นพืชผลขนาดเล็กกับขนาดขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ เพื่อหลีกเลี่ยงความยุ่งยาก ให้ลงทุนในคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพื่อลดเวลาในการทำงาน ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงตามเป้าหมายที่ต้องการ

สรุป การเลือกเครื่องพ่นยาให้คำนึงถึง พืชผล สภาพอากาศ ขนาดพื้นที่ และอุปกรณ์ที่ใช้งาน ทั้งนี้ให้เลือกตามจุดประสงค์ของการใช้งานเพื่อให้ใช้เครื่องพ่นยาที่เหมาะแก่การใช้งาน โดยคุณสามารถเลือกซื้อเครื่องพ่นยาแบบเครื่องยนต์ แบตเตอรี่ หรือถังพ่นยาได้ที่ www.tigerbay.com

แนะนำเครื่องพ่นยาแบบต่างๆ

หากต้องการนำไปใช้งานกับไม้ดอกในสวนไม่ว่าจะเป็นต้นกุหลาบในสวนหน้าบ้าน หรือจะเป็นไม้ประดับ แนะนำเป็นถังพ่นยา GARDENA ที่สามารถฉีดพ่นใต้ใบได้อย่างดี และใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม มีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับผู้หญิง โดยมีขนาดให้เลือกใช้ตั้งแต่ 1 ลิตร, 1.25 ลิตร และ 5 ลิตร



สำหรับผู้ที่สะดวกใช้งานกับเครื่องพ่นยาแบตเตอรี่ แนะนำเครื่องพ่นยาขุนศึก ขนาด 16 ลิตร ใช้งานง่าย ใช้ได้ยาวนาน ในราคาย่อมเยาว์



หรือหากต้องการนำไปใช้งานกับสวนขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ แนะนำเป็นเครื่องพ่นยา ของ Husqvarna โดยเครื่องพ่นยาของ Husqvarna เป็นแบบเครื่องยนต์ ใช้น้ำมันมีแรงดันในการฉีดพ่น และประสิทธิภาพสูง มีขนาดให้เลือก 2 ขนาด 15 ลิตร และ 25 ลิตร 




credit : www.agrisupply.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้