วิธีการคลุมดิน ให้ได้สวนที่ยั่งยืน

Last updated: 9 มี.ค. 2565  |  2028 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการคลุมดิน ให้ได้สวนที่ยั่งยืน

วิธีการคลุมดิน ให้ได้สวนที่ยั่งยืน เป็นแนวคิดเพื่อสร้างความยั่งยืนในการยังชีพ ทางร่างกาย จิตใจ และการมองเห็น โดยใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่กระทบต่อระบบนิเวศที่มีอยู่ ซึ่งทรัพยากรสามารถมาในรูปแบบของที่ดิน น้ำ เมล็ดพืช ปุ๋ย หรืออื่นๆ

ดินที่แข็งแรงเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างสวนที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ดินต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่หลากหลายในแต่ละวัน โดยเฉพาะสภาพอากาศ การสัมผัสกับฝน ความร้อนจัด และลมสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพของดินได้อย่างมาก วิธีธรรมชาติที่ดีในการปกป้องดิน นำใบไม้ หญ้าแห้ง ปุ๋ยหมัก ใบไม้ เศษหญ้า เปลือกไม้ มาคลุมดินให้หนา เพื่อคงความอุดมสมบูรณ์ และปริมาณสารอาหารของดิน 

 วิธีการคลุมดิน ให้ได้สวนที่ยั่งยืน

การคลุมดินด้วยหญ้าทำอย่างไร? ในทางเทคนิค คุณไม่จำเป็นต้องคลุมด้วยหญ้า - เพียงแค่ใช้วัสดุที่คุณเลือกแล้ววัสดุเหล่านี้จะกลายเป็นวัสดุคลุมด้วยหญ้า! อย่างไรก็ตาม การเลือกวัสดุที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ การตัดสินใจขึ้นอยู่กับชนิดของพืชที่คุณต้องการปกป้อง สภาพภูมิอากาศ และสภาพดินที่มีอยู่เป็นอย่างมาก วัสดุคลุมด้วยหญ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 3 ประเภท ได้แก่ :

  • เศษหญ้า: เหมาะสำหรับแปลงขนาดใหญ่ที่ไม่ได้ใช้ กรรไกรตัดหญ้าดูดซับน้ำปริมาณมากและปิดกั้นแสงแดด ดังนั้นจึงช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของวัชพืชได้เป็นอย่างดี เมื่อย่อยสลายจะช่วยเพิ่มปริมาณสารอาหารในดิน ระวังกลิ่นแม้ว่า มันค่อนข้างแรง ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณตัดหญ้า คุณรู้ว่าต้องทำอย่างไรกับกรรไกรตัดหญ้า
  • ใบไม้: เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสวนขนาดเล็ก และพวกเขาจะปกป้องดินจากความหนาวเย็นที่รุนแรงของฤดูหนาว ในฤดูร้อน ใบไม้จะเน่าเปื่อยอย่างสมบูรณ์และพื้นดินจะมีสุขภาพดีขึ้นมาก ใบไม้เป็นของโปรดของไส้เดือนเช่นกัน ดังนั้นจึงมีพวกมันอยู่มากมายเพื่อทดน้ำในสวนในฤดูใบไม้ผลิ
  • เปลือกไม้: เปลือกที่หั่นเป็นชิ้นหรือเป็นชิ้นๆ ซึ่งปกติสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ทำสวน เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการปกป้องดินบริเวณพุ่มไม้พุ่ม ไม้พุ่ม และต้นไม้ใหญ่ พวกมันจะไม่ถูกลมพัดปลิวไปง่ายๆ และแมลงก็จะเคลื่อนไหวได้ยาก ดังนั้นพวกมันจึงให้ความปลอดภัยในระยะยาวสำหรับพืชและไม้ยืนต้นที่แข็งแรง เป็นโบนัส พวกมันไม่มีกลิ่น!

เพื่อการปกป้องและใช้ประโยชน์สูงสุด ควรคลุมด้วยหญ้าคลุมในช่วงกลางหรือปลายฤดูใบไม้ร่วง สูงอย่างน้อยสามนิ้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้